Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Đồng chí Bùi Văn Nam làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân


Ngày 17-11, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do đồng chí Nguyễn Quân, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đã về làm việc tại Ninh Bình, kiểm tra tình hình hoạt động khoa học công nghệ.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

94ec4e62392b44 Đồng chí Bùi Văn Nam làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân

Lễ ký hết Chương trình phối hợp hoạt động. Ảnh: Đức Lam

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe báo cáo tình hình kinh tế – xã hội và hoạt động khoa học – công nghệ của tỉnh thời gian qua. Theo đó, hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh có những chuyển biến tích cực. Thu hút đầu tư vào lĩnh vực khoa học và công nghệ ngày càng lớn. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư cho nghiên cứu, đổi mới công nghệ nhằm tạo ra sản phẩm mới, năng suất và chất lượng sản phẩm được nâng cao. Ngân sách đầu tư cho hoạt động khoa học và công nghệ trong những năm gần đây tăng hơn năm trước, bình quân đạt 10 tỷ đồng/năm. Từ năm 2009-2011, tổng ngân sách đầu tư là 44,4 tỷ đồng…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quân, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Khoa học công nghệ có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội của cả nước nói chung và của Ninh Bình nói riêng. Chính vì thế, trong thời gian tới, Ninh Bình cần quan tâm giải quyết những vấn đề: Tăng cường tiềm lực phát triển khoa học công nghệ ở 4 nội dung chính là nhân lực, vật lực, nguồn lực và thông tin lực. Phải có đội ngũ cán bộ khoa học từ tỉnh đến cơ sở, phải đầu tư cơ sở vật chất cho các Trung tâm khoa học công nghệ của tỉnh. Tỉnh cần xây dựng hệ thống công nghệ thông tin đến tận cơ sở để cán bộ và nhân dân có đầy đủ các thông tin về ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới; cần bố trí ngân sách đúng mục đích và phù hợp, đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư cho khoa học công nghệ. Ngoài nguồn vốn từ địa phương và Trung ương, cần huy động vốn đầu tư từ các doanh nghiệp hoặc thu hút đầu tư qua hợp tác quốc tế cho hoạt động khoa học công nghệ. Đồng thời phát triển khoa học công nghệ phải có trọng tâm, trọng điểm để đạt hiệu quả cao.

Để thực hiện được các vấn đề đặt ra, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ làm tốt các vấn đề: Tập trung phê duyệt các dự án, giao cho các doanh nghiệp địa phương chủ trì thực hiện; tận dụng tối đa các chương trình mục tiêu Quốc gia để có nguồn hỗ trợ kinh phí từ Trung ương; xây dựng mạng lưới cán bộ từ tỉnh đến cơ sở và phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; giúp cho các doanh nghiệp đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa…; tập trung đầu tư xây dựng Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để phục vụ tốt nhu cầu; xây dựng một số dự án hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tạo ra một số sản phẩm chủ lực của tỉnh; phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng để xã hội thấy được vai trò của khoa học công nghệ.

Tại buổi làm việc đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh Ninh Bình và Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2011-2015.

Hương Giang(Theo NinhBinh)


(Theo website Bùi Văn Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét