Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Đồng chí Bùi Văn Nam đón và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông Nghiệp


Ngày 14-11, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Nguyễn Đăng Khoa cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã về làm việc với tỉnh về công tác xây dựng nông thôn mới (NTM).

94ec1d49de9517 Đồng chí Bùi Văn Nam đón và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông Nghiệp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đón và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Nam, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Thắng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Quốc Trị, TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh; Lãnh đạo Sở NN&PTNT; Chuyên viên văn phòng UBND tỉnh.

Trước khi làm việc với Tỉnh, Đoàn đã đến thị sát tình hình xây dựng NTM tại xã Ninh Vân (Hoa Lư): Nghe báo cáo vắn tắt về công tác xây dựng NTM của xã; Những mặt đã đạt và chưa đạt; Những thuận lợi và khó khăn của xã cũng như những đề xuất, kiến nghị của xã.  Tại buổi làm việc với Tỉnh, Thứ trưởng và Đoàn nghe báo cáo về công tác xây dựng NTM của toàn Tỉnh.

Đoàn cũng lắng nghe các ý kiến của các thành viên trong Ban chỉ đạo tỉnh, giám đốc các sở, ban ngành của tỉnh: Công tác triển khai xây dựng NTM, trên phạm vi chức năng của ngành; Những thuận lợi khó khăn, cách làm của đơn vị…

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thứ trưởng Ngưyễn Đăng Khoa nêu rõ: Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là một chương trình lớn, có tính lâu dài của Đảng và Nhà nước ta. Ninh Bình đã và đang triển khai khá tốt chương trình này và bước đầu cho thấy những kết quả khả quan.

Thứ trưởng đã dành nhiều thời gian chia sẻ với các đại biểu dự hội nghị về chương trình xây dựng mục tiêu quốc gia NTM, như: Cần làm rõ 5 nội dung ( Khái niệm về nông thôn mới, Mục tiêu của xây dựng NTM, Vì sao phải xây dựng NTM, Ai làm và Làm thế nào ). Cần khắc phục tư tưởng xây dựng NTM là chỉ xây dựng cơ sở hạ tầng mà Phát triển sản xuất mới là chủ yếu.

Để chương trình tiếp tục đạt được kết quả cao hơn cần coi trọng công tác tuyên truyền làm thay đổi hẳn nhận thức của người nông dân và cán bộ; Thực sự phát huy dân chủ và có lộ trình bước đi phù hợp, công khai minh bạch các dự án; Hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc; Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho người nông dân và lo đủ việc làm cho họ là vấn đè cốt tử; 19 tiêu chí là chỗ dựa, đầu tư cơ sở hạ tầng là tiền đề, phát triển sản xuất là gốc, nâng cao đời sống cho người nông dân là mục tiêu, lợi ích mang lại cho người nông dân là động lực và sự đồng lòng góp sức của cộng đồng dân cư là bí quyết thành công.

Đinh Chúc(Theo NinhBinh)


(Theo website Bùi Văn Nam)

1 nhận xét:

  1. Xin hay cuu chung toi. Kinh moi qui Ong/Ba vao http://nb113.blogspot.com Mot giao vlen bi bao hanh. Chung toi bao an! Chung toi keu cuu

    Trả lờiXóa