Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Đồng chí Bùi Văn Nam tham dự đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI


Ngày 3-10, tại Nhà văn hoá trung tâm tỉnh, Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh đã khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Ninh Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Bí thư Tỉnh uỷ trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Hội LHPN tỉnh

Bí thư Tỉnh uỷ trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Hội LHPN tỉnh

Các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hoà, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh, UVDKT.Ư Đảng,TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh… đã tới dự. 221 đại biểu ưu tú đại diện cho phụ nữ toàn tỉnh đã về dự.

Tại Đại hội, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Hội LHPN tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đại hội đã nghe Báo cáo của BCH Hội LHPN tỉnh khoá X trình tại Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI. Báo cáo khẳng định: Trong 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chỉ đạo toàn diện, có trọng tâm trọng điểm, đầu tư nguồn lực đúng cho những vấn đề ưu tiên, then chốt, mang tính đột phá của phong trào, hướng mạnh về cơ sở. Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được triển khai sâu rộng, phát huy khả năng của phụ nữ trên nhiều lĩnh vực.

Các đại biểu dự Đại hội.

Các đại biểu dự Đại hội.

Đặc biệt, sự gắn kết giữa phong trào thi đua và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên phụ nữ với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, có sức lan toả trong các tầng lớp nhân dân. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, chất lượng được nâng cao. Công tác chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình hạnh phúc đạt kết quả cao. Hội đang quản lý trên 960 tỷ đồng vốn, tăng gấp 4 lần so với năm 2006.

Hoạt động chuyển giao KHKT, hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ được đẩy mạnh. Trong 5 năm, các cấp Hội đã huy động các nguồn lực, xây dựng được 217 “Mái ấm tình thương” và công trình phụ trợ gia đình, giúp 1.631 hộ nghèo, hộ phụ nữ đứng chủ thoát nghèo. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kiến thức năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ các cấp đã được chú trọng. Loại hình tập hợp phụ nữ được mở rộng, tỷ lệ hội viên tăng nhanh, chất lượng sinh hoạt chi hội có nhiều tiến bộ. Hiện, tỷ lệ hội viên đạt 80,2%, tăng 10% so với năm 2006. Vị thế của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị được nâng lên. Hội thực sự là cầu nối giữa phụ nữ với Đảng.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, bình đăng và phát triển”, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI đã xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2011 – 2016. Trong đó, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tăng cường đoàn kết và vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy nội lực, chủ động tham gia phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện đời sống, xây dựng người phụ nữ Ninh Bình yêu nước, sáng tạo, trung hậu, đảm đang, xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT- XH, an ninh – quốc phòng và bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh. Đại hội đã xác định 12 chỉ tiêu và 7 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2011 – 2016…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Ninh Bình trong nhiệm kỳ qua.

Về phương hướng, nhiệm vụ giải pháp nhằm phát huy tốt vai trò của Hội cũng như phong trào phụ nữ của tỉnh trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND nhấn mạnh: Các cấp Hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội các cấp, nhất là Hội phụ nữ cơ sở thật sự vững mạnh. Tổ chức Hội phải đa dạng hoá, cụ thể nội dung và hình thức hoạt động để tập hợp nữ thanh niên, nữ doanh nhân, nữ lao động trong các doanh nghiệp. Xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp Hội phải là cán bộ ưu tú và là nguồn cán bộ nữ của Đảng.

Các cấp Hội cần nâng cao chất lượng và hiêụ quả hoạt động cúa phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội. Hội phải xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là đòi hỏi cấp bách của thực tiễn, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác Hội. Có biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động. Chú trọng hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vượt qua đói nghèo, làm giàu chính đáng.

Quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ phụ nữ xây dựng gia đình hạn phúc. Nâng cao đời sống, tăng cường chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Hội phụ nữ cần phát huy vai trò chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp chính sách liên quan đến phụ nữ; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Tăng cường các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Chiều nay, Đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Ngọc Minh(Theo NinhBinh)


(Theo website Bùi Văn Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét