Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Đồng chí Bùi Văn Nam tham dự lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam


Ngày 12/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt doanh nhân tiêu biểu đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh và doanh nhân là con em Ninh Bình trên mọi miền đất nước nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 – 13/10/2011).

Đồng chí Bùi Văn Nam

Đồng chí Bùi Văn Nam

Dự buổi gặp mặt, có các đồng chí: Đồng chí Bùi Văn Nam, UVT. Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã và 250 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho gần 3000 doanh nhân trên địa bàn tỉnh và doanh nhân là con em Ninh bình trên mọi miền đất nước.

Các đại biểu dự gặp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Các đại biểu dự gặp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhiệt liệt chào mừng và gửi đến cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, các doanh nhân là con em Ninh Bình trên mọi miền đất nước những lời chúc tốt đẹp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và khẳng định vai trò, những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh những năm qua. Các doanh nghiẹp, doanh nhân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định nền kinh tế, xứng đáng được xã hội tôn vinh, đáng giá cao. Đồng chí lưu ý với các doanh nhân, doanh nghiệp về tình hình đất nước, trong tỉnh, những khó khăn, thách thức, cơ hội phát triển mới đang đặt ra hiện nay và mong rằng các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo, vững vàng vươn lên giành nhiều thắng lợi mới, là nhân tố quan trọng thúc đẩy kinh tế – xã hội của tỉnh ngày càng phát triển. Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp phát triển. Đồng chí Bí thư đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ngành tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp, nắm bắt, kịp thời những vướng mắc phát sinh, tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh phải phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan chức năng, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh trong 5 năm qua (2006 – 2011); phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2015; khẳng định công sức của Đảng bộ, nhân dân, trong đó có một phần quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân, từ đó khơi dậy, phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, sự nỗ lực phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong nhiệm vụ, phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian qua, kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao; huy động có hiệu quả nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Thu ngân sách trên đại bàn tăng nhanh. Chất lượng nguồn nhân lực có bước chuyển biến, văn hoá – xã hội có tiến bộ về nhiều mặt, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng được tăng cường. Trong sự phát triển đó có đóng góp không nhỏ của 2.957 doanh nghiệp. Năm 2010 các doanh nghiệp trên địa bàn với doanh thu đạt 26.712 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 1.071 tỷ đồng, chiếm 37% tổng thu ngân sách toàn tỉnh. Các doanh nghiệp thu hút, tạo việc làm cho hơn 97.000 lao động trên địa bàn với thu nhập bình quân trên 2,5 triệu đồng/ tháng và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Tại buổi gặp mặt, 18 doanh nghiệp tiêu biểu đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh. Đồng chí bí thư Tỉnh uỷ đã tặng hoa chúc mừng doanh nhân, doanh nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh.

Hoàng Tâm(Theo NinhBinh)


(Theo website Bùi Văn Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét