Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Đồng chí Bùi Văn Nam làm việc tại huyện Hoa Lư


Ngày 19-9, đồng chí Bùi Văn Nam, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Hoa Lư về tình hình KT-XH, công tác xây dựng Đảng 8 tháng, nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2011.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Hoa Lư

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Hoa Lư

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Quốc Trị, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh và một số Sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hoa Lư đã báo cáo khái quát về kết quả phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2011.

Nhiệm kỳ 2005 – 2010, tốc độ phát triển kinh tế của huyện đạt 19,5%, sản lượng lương thực bình quân hàng năm đạt 38.175 tấn; giá trị trên 1 ha canh tác đạt 70 triệu đồng; thu ngân sách đến năm cuối nhiệm kỳ đạt 162 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu đồng; có 86% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh.

Về tình hình KT-XH 8 tháng đầu năm, năng suất lúa bình quân đạt 67,2 tạ/ha; chăn nuôi tiếp tục phát triển. Huyện đã triển khai thực hiện tốt các nội dung về xây dựng nông thôn mới. Sản xuất công nghiệp – TTCN, du lịch, dịch vụ có bước tăng trưởng cao; trong đó doanh thu từ thương nghiệp, dịch vụ du lịch, nhà hàng đạt hơn 505 tỷ triệu đồng. Văn hoá – xã hội có nhiều tiến bộ. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được triển khai tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng địa phương được tăng cường.Công tác xây dựng Đảng được các cấp uỷ quan tâm triển khai thực hiện trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ Hoa Lư đã phát biểu đề xuất, kiến nghị với tỉnh, tập trung vào các nội dung: Tỉnh nghiên cứu để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong toàn tỉnh về nâng cao chất lượng hoạt động  của các HTX nông nghiệp; hỗ trợ cho huyện phát triển đàn dê phục vụ dịch vụ du lịch; cho phép huyện thành lập Trung tâm vệ sinh môi trường, hỗ trợ kinh phí làm đường, cầu nối làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân và làng nghề thêu ren Ninh Hải; cho phép điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ở xã Trường Yên để có đất giãn dân; từng bước có chính sách hỗ trợ cho cán bộ mặt trận, các đoàn thể ở thôn, xóm, phố…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả huyện Hoa Lư đã đạt được trong những năm qua. Đối với những đề xuất, kiến nghị của huyện, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ xem xét các vấn đề thuộc thẩm quyền để quyết định; các vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và các sở, ngành, đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành nghiên cứu, xem xét, giải quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đặc biệt nhấn mạnh vị thế, tiềm năng của huyện Hoa Lư, nhất là tiềm năng về phát triển du lịch và đề nghị các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện chủ động đề xuất với tỉnh để có các giải pháp hữu hiệu tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển du lịch. Huyện cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết số 15 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch; trong đó chú trọng công tác quy hoạch, công tác quản lý Nhà nước về du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, tăng cường giáo dục trong nhân dân thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trong du lịch; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Hoa Lư cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành, với các địa phương khác trong tỉnh để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, đưa du lịch phát triển, thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung lãnh đạo đưa huyện Hoa Lư có bước phát triển mạnh trong những năm tiếp theo, xứng đáng với truyền thống của vùng đất cố đô lịch sử.

Thu Thuỷ(Theo NinhBinh)


(Theo website Bùi Văn Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét