Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Đồng chí Bùi Văn Nam làm việc tại huyện Yên Mô


Tiếp tục chương trình làm việc với các huyện, thành, thị ủy, ngày 26-9, đồng chí Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ huyện uỷ Yên Mô về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, công tác xây dựng Đảng của huyện 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2011 .

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Đinh Văn Điến, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo huyện uỷ Yên Mô đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về đặc điểm tình hình và những kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2011.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện uỷ Yên Mô đã nêu một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề: đề nghị với tỉnh hỗ trợ kinh phí để mở rộng cụm công nghiệp Mai Sơn, kinh phí giải phóng mặt bằng và đầu tư cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp Khánh Thượng; đề nghị tỉnh hỗ trợ xây dựng trụ sở UBND xã, xây dựng nhà văn hoá xã; quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho huyện tổ chức đấu giá giá trị quyền sử dụng đất, tăng thu ngân sách; quan tâm hỗ trợ kinh phí thực hiện di dời 42 hộ dân thôn Nhân Phẩm và thôn Hảo Nho xã Yên Lâm sinh sống vùng ngoài đê sông Cầu Hội thường xuyên bị ảnh hưởng do nước sông dâng cao mỗi khi đóng cửa âu để đảm bảo ổn định cuộc sống và sản xuất cho cá hộ dân; đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, mở rộng khuôn viên nhà thờ đồng chí Tạ Uyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và chúc mừng những thành tựu của Đảng bộ, quân và dân Yên Mô đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn Đảng bộ và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tồn tại, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đối với những đề xuất, kiến nghị của huyện, Tỉnh sẽ xem xét các vấn đề thuộc thẩm quyền để quyết định; các vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và các sở, ngành, đồng chí yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành nghiên cứu, xem xét, giải quyết.

Đồng chí đề nghị Yên Mô cần quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; sớm hoàn thành quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội gắn với quy hoạch chung của toàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội trước mắt cũng như lâu dài Yên Mô phải phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đặc biệt chú trọng phát triển dịch vụ du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu huyện phải xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới; chú trọng xây dựng liên kết vùng, liên kết khu trong sản xuất nông nghiệp để tạo ra sản phẩm mang tính khu vực, quy hoạch vùng rau sạch cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Đồng chí đề nghị Yên Mô cần làm tốt công tác xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh quốc phòng tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội.

Quỳnh Thu(Theo NinhBinh)


(Theo website Bùi Văn Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét