Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Đồng chí Bùi Văn Nam tiếp xúc cử tri Ninh Bình


Sáng ngày 28/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Ninh Bình,dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh, UVDKT.Ư Đảng, TVTU, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Quốc Trị, TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố Ninh Bình.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Tp. Ninh Bình

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Tp. Ninh Bình

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Ninh Bình đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri thành phố Ninh Bình đều bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự đổi mới trong hoạt động của Quốc hội khóa XIII và nhất trí cao với dự kiến chương trình của kỳ họp thứ 2, đồng thời nêu nhiều ý kiến, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành quan tâm tới các vấn đề trên các mặt phát triển KT-XH.

Nhiều ý kiến cử tri cho rằng, hiện nay trên cả nước có khoảng 3 triệu người bị nhiễm và phôi nhiễm chất độc da cam nhưng mới có khoảng 200 nghìn người được hưởng chế độ, nguyên nhân chính là do thủ tục xác nhận còn rườm rà, phức tạp, kiến nghị nhà nước cải tiến thủ tục thẩm định, xét duyệt tạo điều kiện thuận lợi cho người bị nhiễm chất độc da cam được hưởng các chế độ theo quy định. Cử tri cũng băn khoăn về chế độ chính sách, mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở, giáo viên mầm non hiện nay còn thấp.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hoa Lư.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hoa Lư.

Trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo, theo nhiều cử tri chất lượng các trường mầm non tư thục nhiều nơi còn hạn chế, các khoản đóng góp “tự nguyện” trong nhà trường hiện khá cao gây khó khăn cho phụ huynh học sinh. Đề nghị Bộ giáo dục tăng cường công tác quản lý các nguồn thu trong trường học đồng thời cần tiếp tục đầu tư xây dựng trường lớp, quan tâm chế độ chính sách nâng cao đời sống của đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục nhất là giáo dục đại học còn nhiều hạn chế, tình trạng các trường mở ngành học tràn lan không dựa trên nhu cầu thị trường dẫn đến tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm hoặc làm trái nghề khá phổ biến; hệ đào tạo tại chức, từ xa không đảm bảo chất lượng gây tốn kém, bức xúc trong xã hội. Kiến nghị Nhà nước có chính sách tăng cường quản lý, kiểm định chất lượng giáo dục đại học nhằm đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Trên lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội, cử tri thành phố phản ánh tình trạng tội phạm học đường, vi phạm luật an toàn giao thông, tội phạm tuổi vị thanh niên có xu hướng gia tăng, kiến nghị các bộ, ngành cần có ngay các giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm hạn chế, ngăn chặn kịp thời.

Hiện nay, tình trạng giá cả hàng hóa hàng leo thang đang gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân nói chung và người làm công ăn lương nói riêng đề nghị Quốc hội, Chính phủ tăng cường công tác quản lý giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu ảnh trực tiếp đến đời sống nhân dân.

Ninh Bình là một tỉnh có Cố đô Hoa Lư lịch sử cùng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, tuy nhiên hiện nay công tác quy hoạch còn nhiều hạn chế, đề nghị Trung ương hỗ trợ công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng từng bước đưa Ninh Bình trở thành một trọng điểm du lịch của cả nước.

Cử tri cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII cần tăng cường công tác giám sát, giám sát theo chuyên đề đồng thời đổi mới các hình thức tiếp xúc nhằm lắng nghe, phản ánh trung thực các ý kiến của cử tri đến Quốc hội, các Bộ, ngành giải quyết tốt những vướng mắc ở cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri thành phố và thông báo một số nét khái quát về tình hình phát triển KT-XH cả nước trong 9 tháng, nhiệm vụ trong tâm 3 tháng cuối năm 2011. Trong đó, có những giải pháp quyết liệt nhằm kìm chế lạm phát; tháo gỡ khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tội phạm; kiềm chế, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; đẩy nhanh tiến độ thực thi các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; thực hiện kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành; bảo đảm yêu cầu công khai hóa, minh bạch hóa trong chỉ đạo, điều hành gắn với định hướng thông tin phục vụ nhiệm vụ chống lạm phát, ổn định vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng hợp lý…

Hiện nay, Chính phủ cũng đang chuẩn bị ban hành một chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo nhằm đổi mới toàn diện chất lượng giáo dục, hướng tới đào tạo theo nhu cầu, đáp ứng hội nhập kinh tế quốc tế. Đối với vấn đề tội phạm vị thành niên, bạo lực học đường, tình trạng tai nạn giao thông, Bộ Công an đã đẩy mạnh các giải pháp quyết liệt, đồng bộ giữ bình yên cho nhân dân.

Đồng chí cũng chia sẽ khó khăn đối với đội ngũ cán bộ ở cơ sở, vấn đề giá cả leo thang ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, xin hứa các đại biểu Quốc hội trong Đoàn sẽ nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp từ có đề xuất với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

*Chiều cùng ngày, Đoàn đại biêu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Hoa Lư. Sau khi nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII, cử tri trong huyện đã phát biểu bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, đã bầu được bộ máy lãnh đạo cao nhất của Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ.

Bên cạnh đó, cử tri cũng có những kiến nghị, đề xuất lên Quốc hội, như: hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn; chế độ chính sách với người có công; hỗ trợ giống, vật tư nông nghiệp cho người nông dân, vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu dân cư; quản lý lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh; cải tạo nút giao thông cầu Yên; xây dựng nông thôn mới…

Cử tri huyện Hoa Lư cũng phản ánh tình trạng chậm tiến độ dự án nạo vét sông Sào Khê làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, kiến nghị nhà nước yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Nhiều cử tri trong huyện nêu hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ công chức đề nghị Quốc hội, Chính phủ thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính. Bên cạnh đó, cử tri trong huyện cũng bày tỏ sự băn khoăn khi một bộ phận giới trẻ hiện nay có lối sống của buông thả không phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc, kiến nghị nhà nước tăng cường các biện pháp quản lý trên lĩnh vực văn hóa đảm bảo môi trường lành mạnh cho thế hệ trẻ.

Tại hội nghị đồng chí Đinh Quốc Trị, TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo với cử tri trong huyện tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh trong 9 tháng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Với những ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến tỉnh đồng chí xin tiếp thu và giải trình một số vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ giống và vật tư nông nghiệp, vấn đề đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, thu gom rác thải và sử lý rác thải; nước sạch; hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn, chế độ phụ cấp cho cán bộ đoàn thể ở cơ sở; quản lý lao động nước ngoài…

Ghi nhận những tình cảm và đánh giá tốt đẹp của bà con cử tri đối với Quốc hội khóa XIII, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công An cám ơn cử tri đã tín nhiệm Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, qua đó giúp các đại biểu Quốc hội nỗ lực làm hết sức mình để hoàn thành vai trò người đại biểu nhân dân. Đồng chí đánh giá cao các ý kiến rất chất lượng, chính đáng và sâu sắc của cử tri trong huyện, xin tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp báo cáo Quốc hội và các cơ quan chức năng giải quyết.

Ngọc Tân(Theo NinhBinh)


(Theo website Bùi Văn Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét